Chuyển đến nội dung chính

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có

Nghiên cứu ý tưởng từ khóa từ hành trình mua hàng

Nghiên cứu ý tưởng từ khóa từ hành trình mua hàng (customer journey) là công việc tốn rất nhiều công sức và thời gian của anh em SEO-er. Nhưng một khi đã có được danh sách từ khóa từ nguồn này thì việc rank & lọt top Google là-điều-hiển-nhiên.

Nghiên cứu ý tưởng từ khóa từ hành trình mua hàng

nghien-cuu-y-tuong-tu-khoa-tu-hanh-trinh-mua-hang
#suutam

Đây là một chủ đề khá cũ nhưng có một số vấn đề liên quan đến bản chất mà mình chưa thấy nhiều bài nghiên cứu từ khóa nhắc tới.

Chúng ta cũng chả lạ lẫm gì với những phương pháp nghiên cứu từ khóa thông qua Google Keyword Planner hay Ahref,...

Nhưng trước khi đến giai đoạn đấy, chúng ta sẽ cần phải có những ý tưởng từ khóa, hay nói cách khác đó là những hành vi tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ muốn có được một danh sách từ khóa đầy đủ, chúng ta sẽ phải có những ý tưởng từ khóa để thêm vào các công cụ trên phải không. Ý tưởng từ khóa càng nhiều, những từ khóa liên quan sẽ càng nhiều và độ phủ càng cao. Thường thì bước này mình thấy anh em làm bằng nhiều cách nhưng nhìn chung khá sơ sài và qua phỏng đoán ý tưởng từ khóa là nhiều.

Về bản chất, từ khóa nó xuất phát từ hành vi tìm kiếm của người dùng. Vậy để có được ý tưởng từ khóa ban đầu đầy đủ, chúng ta sẽ cần phải phân tích hành trình khách hàng mua hàng, từ đó hiểu được sự quan tâm của khách hàng trong từng hành trình.

Càng phân tích sâu điều này, chúng ta sẽ gia tăng khả năng tiếp cận được khách hàng nhiều hơn, và hơn hết là tiếp cận được đầy đủ sự quan tâm của khách hàng trên mọi hành trình mua hàng. Từ đó mang lại được nhiều nhất giá trị cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thường anh em làm SEO chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn khi phân tích điều này, theo mình hãy có sự kết nối tốt với bộ phận kinh doanh để hỏi bằng được chi tiết hành trình khách hàng, vì chỉ có bên kinh doanh mới hiểu rõ được điều này, hoặc là CEO công ty. Như bên SEODO mình, trước khi bắt đầu dự án nào thì các bạn làm dự án đều phải hỏi và phỏng vấn rất kỹ CEO hoặc bộ phận kinh doanh của công ty.

Nghiên cứu ý tưởng từ khóa từ hành trình mua hàng

Mình lấy ví dụ trong ngành máy tính macbook, hành trình mua hàng sẽ bao gồm:

  • Bước 1: Hành trình tìm kiếm sản phẩm. 
Ở bước này, người dùng sẽ có những hành vi tìm hiểu các dòng hay loại sản phẩm Macbook. Các ý tưởng từ khóa được lộ ra là "Macbook Air, Macbook Pro, và Macbook qua các đời,..."

  • Bước 2: Xem xét, đánh giá.
Ở bước này, người dùng có những hành vi xem xét, đánh giá và so sánh sản phẩm. Những ý tưởng được lộ ra là "đánh giá về pin, thời lượng, màn hình, giá, sự khác biệt, điểm mạnh, hay sự so sánh với những loại Laptop khác như Dell, Surface,...". Thường đây là giai đoạn người dùng tìm hiểu nhiều nhất, nên càng phân tích sự quan tâm ở giai đoạn này càng kỹ, các ý tưởng từ khóa sẽ càng nhiều.

  • Bước 3: Mua hàng.
Người dùng bắt đầu tìm hiểu các cửa hàng uy tín hay các phương thức thanh toán phù hợp như trả góp,... Một số ý tưởng từ khóa cho giai đoạn này là tìm kiếm mang thiên hướng local địa phương, hay từ khóa cụ thể như "macbook pro 2020 trả góp",...

  • Bước 4: Sau mua.
Sau khi mua về, người dùng sẽ quan tâm tới cách sử dụng Macbook và các vấn đề mà Macbook gặp phải hay hư hỏng gì đó. Khi Các vấn đề càng được cụ thể, các ý tưởng từ khóa sẽ càng lộ diện rõ ràng. Ví dụ các từ khóa như: "các lỗi hỏng, Macbook thường được người dùng phàn nàn các lỗi hỏng gì, có thể là hư pin, hư màn hình, tắt màn hình không được,...".

Khi rõ ràng được những điều trên, sẽ dễ dàng hơn để chúng ta nghiên cứu từ khóa được đầy đủ, sau này hệ thống content của chúng ta cũng phủ rộng khắp mọi ngóc ngách của hành trình mua hàng, tăng được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Quá trình này làm tốt, giai đoạn sau mà chúng ta sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Đây là một góc nhìn sâu hơn về quá trình nghiên cứu từ khóa của mình, nếu mọi người có thắc mắc có thể comment chúng ta trao đổi.

---

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng

Một bài viết hoặc trang web được tối ưu hóa theo chuẩn SEO hoặc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, nhờ sự phù hợp với truy vấn của người dùng. Vì vậy, một bài viết hoặc trang web tiêu chuẩn SEO sẽ bao gồm những tiêu chí sau đây. Hãy cùng SEO Nomie tìm hiểu danh sách 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng (SEO CHECKLIST) trong bài viết này nhé. SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng Nội dung bài viết Về mặt kỹ thuật, SEO CHECKLIST này sẽ phù hợp với các quản trị viên website, những người sáng tạo nội dung web (content writer) và chuyên viên SEO. Những tiêu chí dưới đây có thể áp dụng cho mọi loại website, từ thương mại điện tử, kinh doanh trong thời đại số, blog cá nhân, giới thiệu doanh nghiệp, tiếp thị liên kết... hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, nếu xét về tính ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng những tiêu chí trong danh sách này sẽ phù

9 buổi thực hành SEO lên TOP

9 buổi thực hành SEO lên TOP  có khó không? Quy trình đào tạo này liệu có phù hợp với người mới bắt đầu tiếp cận SEO, kiến thức SEO bằng con số 0 hay không? Mọi người tham khảo bài viết dưới đây cùng Seo Nomie nhé. SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một từ khóa xa lạ với nhiều người. Nhưng làm sao để SEO cho đúng, chọn từ khóa cho trúng thì phần lớn lại khá mơ hồ, không chắc chắn. 9 buổi thực hành SEO lên TOP có thể giúp mọi người phá tan lớp sương mù về mảng SEO và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Khóa đào tạo SEO MIỄN PHÍ này dành cho mọi trình độ, từ cơ bản tới nâng cao. Các cá nhân sẽ được kiểm tra trình độ rồi tư vấn chọn lớp học phù hợp với khả năng của mình. Mọi người tham khảo lịch trình khóa đào tạo dưới đây. 9 buổi thực hành SEO lên TOP

SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô

SEO ngành ôtô như thế nào, có khó không? SEO website bán hàng, cụ thể là SEO website bán oto có gì đặc biệt? Mẹo SEO ngành ôtô, SEO đại lý ôtô  đưa trang của đại lý lên top tìm kiếm của google là gì? Cùng Seo Nomie tìm hiểu kỹ thuật đưa website bán ôtô lên TOP 1 trên google thành công nhé. #suutam SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô "80% doanh thu bán xe rơi vào 20% đại lý ôtô lớn nhất". Vậy bí quyết của họ là gì? Họ SEO website bán ô tô của đại lý ra sao? Như bạn đã biết, mỗi khách hàng có nhu cầu về xe cộ khác nhau. Có người chọn mua xe theo từng dòng xe cụ thể. Có người muốn tìm đại lý xe gần nơi họ sống để tiện bảo hành, bảo dưỡng. Cũng có người chỉ muốn tìm các loại dịch vụ cụ thể cho xe hơi như chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang... Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về xe và đại lý họ định tìm đến. Ngày nay, khách hàng muốn mua ô tô đều sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm, mà nô