Chuyển đến nội dung chính

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có

CASE STUDY: SEO web điều hòa, bí mật x10 doanh số

Ngành điều hòa (bán buôn, bán lẻ, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì điều hòa) có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Sự cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa những thương hiệu điều hòa lớn (Panasonic, Daikin, LG, Samsung, Sharp, Midea,...). Mà còn diễn ra giữa các đại lý, nhà phân phối, những đơn vị cung cấp trực tiếp điều hòa đến với người tiêu dùng. Vậy có cách nào để bật lên, được khách hàng biết tới nhiều hơn trong thực tế đầy cạnh tranh như vậy? Áp dụng SEO vào marketing website đại lý điều hòa liệu có giúp các đơn vị này nổi bật hơn?

CASE STUDY: SEO web điều hòa, bí mật x10 doanh số

Nội dung bài viết

  1. Giới thiệu về doanh nghiệp

    1. Thông tin chung về doanh nghiệp

Giữa vô vàn nhà phân phối, bán lẻ, đại lý điều hòa, Seo Nomie tìm thấy một đơn vị có chiến lược marketing khá thú vị. Đó là trường hợp của CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI SEN VIỆT. Đây là đại lý cung cấp nhiều loại điều hòa đến từ các hãng như Daikin, Panasonic, Midea,...
Là doanh nghiệp trẻ, Sen Việt tập trung vào ngách điều hòa ngay từ những thời điểm thành lập công ty thay vì mở rộng bán đại trà các loại sản phẩm điện máy khác. Do giới hạn về chủng loại sản phẩm, Sen Việt có cơ hội gia tăng kinh nghiệm, kiến thức và trình độ kỹ thuật tập trung vào mảng điều hòa. Nhờ đó các sản phẩm cuối tới khách hàng đều được chăm chút hết sức kỹ lưỡng và được nhiều khách hàng tin dùng.
seo-web-dieu-hoa

    1. Tổng quan về ngành, đánh giá đối thủ trong ngành

Theo báo Nhịp cầu đầu tư, hiện đã có trên dưới 50 thương hiệu điều hòa bước vào thị trường Việt Nam. Trong đó, có thể kể tên một vài ông lớn như: Panasonic, LG, Midea, Daikin, Samsung, Casper, Gree, Aqua, Toshiba, Sharp,... Theo số liệu từ báo Thanh niên, tính đến tháng 5/2023, Casper đứng số một thị phần điều hòa tại Việt Nam với 21,6%. Xếp sau lần lượt là Panasonic (19,7%), Daikin (14,4%) và Toshiba (6,3%).
Xét từ góc độ các nhà sản xuất, sự cạnh tranh sẽ chủ yếu tập trung vào công nghệ. Hãng nào ra mắt công nghệ điều hòa mới hơn, phù hợp với thị trường, đáp ứng thị hiếu khách hàng sẽ dành chiến thắng.
Trong trường hợp của các nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ thì đơn vị nào có mức ưu đãi tốt hơn, chiết khấu sâu và dịch vụ khách hàng tốt thì sẽ có doanh số. Seo Nomie dám khẳng định sự cạnh tranh, hay "cuộc chiến", ở cấp độ này sẽ gay gắt hơn rất là nhiều.
Vậy con đường nào có thể giúp các doanh nghiệp tồn tại, phát triển và vươn lên mạnh mẽ trong cơ chế thị trường ngày càng khắc nghiệt? Đó là là các doanh nghiệp phải hiểu về marketing, và cần phải vận dụng một cách khoa học, linh hoạt sáng tạo trong thực tiễn (Theo Kotler, P., & Keller, K. L. (2013)).
Hiện nay, thay vì triển khai marketing offline (hay marketing truyền thống), các doanh nghiệp sẽ ưu tiên triển khai marketing online trước. Trong các kênh marketing trực tuyến, SEO thường được lựa chọn để bắt đầu hoạt động kinh doanh trên mạng. Lấy ví dụ ngay trong ngành điều hòa, khi truy vấn từ khóa "mua điều hòa", Google trả về 202 triệu kết quả trong 0,31 giây. Một sự cạnh tranh rất lớn hiện hữu ngay trên internet.
keyword-mua-dieu-hoa

    1. Định hướng của doanh nghiệp, bộ từ khóa mục tiêu

Vậy chiến lược SEO nào sẽ dẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa tới thành công là đứng top tìm kiếm, thu về lead và doanh thu? Sử dụng những từ khóa ngắn như ví dụ ở phần trên liệu có thể "gạt giò" những ông lớn không?
Trong trường hợp của Sen Việt, SEO team của công ty đã sử dụng chiến thuật đánh vào từ khóa ngách "điều hòa tổng gia đình".
Khi truy vấn từ khóa trên, dễ dàng nhận thấy team SEO bên Sen Việt đã xây dựng một website riêng biệt cho mỗi hãng mà công ty đăng ký làm đại lý. Đánh giá sơ bộ có thể thấy team SEO đã thực hiện SEO web điều hòa với các kỹ thuật chuẩn SEO rất bài bản và chuyên nghiệp.
cac-website-ban-dieu-hoa-cua-sen-viet
Các từ khóa ngách có lượng truy cập không cao nhưng lại giúp website cạnh tranh lên top rất dễ trong một thời gian ngắn do có ít sự cạnh tranh (Theo Ahref). Ngoài việc dễ cạnh tranh top tìm kiếm, chiến lược sử dụng từ khóa ngách của team SEO Sen Việt còn đem lại các lợi ích như:
  • Gia tăng chuyển đổi nhờ vào nhu cầu thực tế: Khách hàng có xu hướng hỏi kỹ, hỏi chi tiết khi có nhu cầu mua hàng hóa thực sự. Khi đó, các từ khóa ngách, từ khóa đuôi dài sẽ đóng vai trò như tư vấn viên, dẫn dắt, thúc đẩy nhu cầu của khách hàng.
  • Đa dạng hóa nội dung cho website: Các từ khóa ngách phát triển từ từ khóa chính sẽ giúp cho website có thêm một lượng lớn bài viết, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Dễ xuất hiện ở top 0 google (hay vị trí nổi bật - Feature Snippet): Một khi các bài viết sử dụng từ khóa đuôi dài có giá trị chuyên môn cao (expertise), Google sẽ đề xuất và đưa lên vị trí cao nhất trên kênh tìm kiếm của mình.

  1. Cấu trúc trang web

Các trang web của Sen Việt được xây dựng theo mô hình một trang web sản phẩm.
Theo Hubspot, trang sản phẩm là một trang web giới thiệu sản phẩm kinh doanh của công ty tới khách hàng. Trang sản phẩm thường sẽ cung cấp đầy đủ các thông số kỹ thuật khác nhau của từng mặt hàng kinh doanh. Bên cạnh đó, các sản phẩm với đầy đủ thông tin trên website bán hàng này của công ty còn giúp khách hàng quyết định đặt hàng nhờ vào các tiêu chí khác như giá cả, tính năng, đánh giá và so sánh sản phẩm.
cau-truc-trang-web

Các trang web bán hàng trong hệ thống của Sen Việt đều được phân cấp theo cấu trúc trang sản phẩm cơ bản bao gồm:
  • Các mục chính: Giới thiệu, Chuyên trang cho từng dòng sản phẩm, Liên hệ,...
  • Các trang, bài đăng cho từng sản phẩm/mặt hàng kinh doanh
cau-truc-website-sen-viet

Hình ảnh ghi lại phần menu header các trang web trong hệ thống trang bán điều hòa phía trên cho thấy cấu trúc cơ bản trên website bán hàng của Sen Việt là
Danh mục sản phẩm - Tư vấn/Liên hệ
Các cách thức liên hệ, đặc biệt là số điện thoại được xuất hiện ở vị trí trên cùng với màu sắc tương phản so với website nên dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Khi kéo xuống footer của các trang web sản phẩm này chúng ta sẽ thấy có nhiều điểm chung như: Thông tin giới thiệu công ty, Địa chỉ trụ sở/chi nhánh, Hướng dẫn thanh toán, Các chính sách (đổi trả & hoàn tiền, bảo hành, bảo mật, vận chuyển).
footer-trang-web-san-pham

Đó đều là những trang thông tin phụ nhưng bắt buộc phải có trên trang web để khách hàng truy vấn khi cần thiết.
Bên cạnh các trang tin đó, một tiêu chí mà trang bán hàng nào cũng cần có là nhãn "Đã thông báo Bộ Công thương". Căn cứ theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP thương mại điện tử mới nhất, các sàn giao dịch thương mại điện tử, các website sản phẩm/bán hàng đều phải đăng ký với Bộ Công thương. Khi đã sở hữu nhãn này, website không chỉ giúp khách hàng yên tâm khi giao dịch, mà còn tăng thêm độ uy tín với các đối tác.

  1. Trải nghiệm trên trang

Hệ thống xếp hạng cốt lõi của Google cố gắng ưu tiên nội dung cung cấp trải nghiệm chất lượng cao trên trang.
Qua thông báo về trải nghiệm trên trang này chúng ta có thể thấy rằng Google đánh giá rất cao về những trải nghiệm có chất lượng của khách hàng khi tìm kiếm trang web. Các trải nghiệm đó có thể được xét đến qua các yếu tố như:
  • Tốc độ trang web
  • Trải nghiệm trên thiết bị di động
  • Tính bảo mật của trang web
  • Mật độ quảng cáo trên trang
  • Tính độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt và quét đầy đủ (Google Index)
  • Tính hợp lý của hệ thống, tuyến nội dung trên trang
Để đo lường và đánh giá hai tiêu chí đầu tiên, Seo Nomie sẽ dùng các báo cáo số liệu trực quan của Google qua Page speed insight và Mobile-friendly test. Các yếu tố còn lại được xem xét thủ công theo tỉ lệ 80/20.

  1. Các phương thức triển khai SEO on-page web điều hòa

SEO on-page là quá trình tối ưu hóa từng trang trên website để giúp trang web có lợi thế cạnh tranh top đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo. SEO on-page có thể hiểu đơn giản là tối ưu hóa các thông tin hiển thị trên website.
Theo Semrush, nền tảng chuyên về SEO hàng đầu thế giới, công việc SEO on-page gồm những đầu mục sau:
  • Xác định từ khóa mục tiêu, thêm từ khóa mục tiêu vào Heading và nội dung bài viết
  • Tối ưu tiêu đề bài viết, set tiêu đề bài viết là H1 duy nhất trong bài
  • Sử dụng thêm các H2, H3, đôi khi có thể thêm H4
  • Viết meta description (mô tả bài viết)
  • Tối ưu đường link
  • Kiểm tra chất lượng content
  • Bổ sung video, hình ảnh khi cần thiết
  • Điều hướng nội dung với internal link
  • Bổ sung nội dung có cấu trúc
Dựa trên các tiêu chí SEO on-page phía trên, Seo Nomie sẽ nghiên cứu công việc SEO on-page của team SEO Sen Việt theo 5 đề mục dưới đây:

    1. Content:

  • Về nội dung: Có điều thú vị là trên các trang sản phẩm mà team SEO Sen Việt thiết kế lại rất ít bài viết trong các post riêng biệt. Ví dụ trên trang về điều hòa Daikin, chỉ có dưới 10 bài theo dạng này.
content-tren-page-daikin
Phần lớn nội dung của trang được đưa vào phần mô tả, giới thiệu của các sản phẩm riêng biệt.
noi-dung-trong-tung-san-pham
Nội dung trong các bài sản phẩm này không có gì đặc biệt, chỉ đơn thuần là copy lại thông số từ hãng. Sự khác nhau trong nội dung chỉ xuất hiện nếu sản phẩm có những đặc tính khác nhau (do thông số hãng đưa ra khác nhau).
  • Về nội dung có cấu trúc (schema markup): Thông số kỹ thuật của sản phẩm được đưa vào bảng với hai cột rõ ràng gồm 
    • (1) các đặc điểm, tính chất
    • (2) thông số cụ thể tương ứng.
  • Về mật độ từ khóa: Từ khóa trong các bài viết sản phẩm chính là tên các sản phẩm đó. Qua đo lường, Seo Nomie thấy rằng các từ khóa sản phẩm được duy trì với tỉ lệ từ 1,5 - 2% tổng số từ trong bài. Các từ khóa được bổ sung trong các phần như:
    • Tiêu đề, H1
    • Tiêu đề phụ H2, H3
    • Chapeau (mở đầu), nội dung, phần kết
    • Bảng thông số
    • Chú thích, tiêu đề của hình ảnh

    1. Ảnh:

toi-uu-anh-tren-trang
Trên đây là kết quả kiểm tra hình ảnh được đăng lên trang về sản phẩm lọc khử mùi trên trang web của Sen Việt. Team SEO đã tối ưu đa số hình ảnh trên trang theo các tiêu chí sau:
  • Kích thước ảnh: nhỏ, thường là 370 x 138px, 370 x 144px, 370 x 331px,...
  • Dung lượng ảnh: nhỏ, dưới 50kB
  • Thông tin của ảnh: mô tả, chú thích của ảnh được bổ sung trước và ngay khi đăng lên trang

    1. Các thẻ meta:

Thẻ meta description được Google nhận diện tự động theo nội dung trong phần mô tả ngắn về sản phẩm trên trang.
meta-description

    1. Tiêu đề, thẻ url:

Khớp nhau và đều có từ khóa mục tiêu

    1. Internal link, outbout link:

Chỉ sử dụng một vài internal link, không có outbound link

  1. SEO off-page

SEO on-page chỉ là một nửa công việc khi tiến hành tối ưu giúp trang web trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Một nửa còn lại là các công việc liên quan tới SEO off-page. Theo học viện Marketing của FPT, SEO off-page là quá trình tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website có tác động tới thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm. 
Bluehost, một trong 20 máy chủ web lớn nhất thế giới, đã liệt kê các tiêu chí SEO off-page như sau:
  • Hệ thống backlink tự nhiên và backlink xây dựng
  • Hệ thống backlink qua các kênh mạng xã hội
  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại địa phương
Chúng ta sẽ dễ dàng kiểm tra hoạt động SEO off-page của doanh nghiệp khi sử dụng các công cụ kiểm tra backlink như: Ahref, Semrush, Moz,...

  1. Đề xuất tối ưu SEO web điều hòa

Team SEO của Sen Việt đã có những thành công nhất định khi giúp hệ thống website của công ty lọt top tìm kiếm với từ khóa ngách, góp phần gia tăng sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Tuy nhiên, hệ thống website của Sen Việt lại chưa thể cạnh tranh các vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm với từ khóa đuôi ngắn, từ khóa chính trong ngành. Seo Nomie đưa ra một số giải pháp SEO web điều hòa để cải thiện vị trí của hệ thống website Sen Việt trên công cụ tìm kiếm như sau:
  • Audit content, bổ sung nội dung duy nhất
  • Cải thiện việc trình bày bài viết
  • Triển khai link building theo dạng "mùa nào thức ấy"
Seo Nomie rất sẵn lòng khi được hợp tác với Sen Việt nói chung và team SEO Sen Việt nói riêng nếu công ty có kế hoạch cải thiện SEO web điều hòa của mình.

---

Xem thêm:

Nhận xét

  1. Lí thuyết thôi, thực hành lại là một bầu trời khác đấy nhé =)))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng

Một bài viết hoặc trang web được tối ưu hóa theo chuẩn SEO hoặc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, nhờ sự phù hợp với truy vấn của người dùng. Vì vậy, một bài viết hoặc trang web tiêu chuẩn SEO sẽ bao gồm những tiêu chí sau đây. Hãy cùng SEO Nomie tìm hiểu danh sách 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng (SEO CHECKLIST) trong bài viết này nhé. SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng Nội dung bài viết Về mặt kỹ thuật, SEO CHECKLIST này sẽ phù hợp với các quản trị viên website, những người sáng tạo nội dung web (content writer) và chuyên viên SEO. Những tiêu chí dưới đây có thể áp dụng cho mọi loại website, từ thương mại điện tử, kinh doanh trong thời đại số, blog cá nhân, giới thiệu doanh nghiệp, tiếp thị liên kết... hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, nếu xét về tính ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng những tiêu chí trong danh sách này sẽ phù

9 buổi thực hành SEO lên TOP

9 buổi thực hành SEO lên TOP  có khó không? Quy trình đào tạo này liệu có phù hợp với người mới bắt đầu tiếp cận SEO, kiến thức SEO bằng con số 0 hay không? Mọi người tham khảo bài viết dưới đây cùng Seo Nomie nhé. SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một từ khóa xa lạ với nhiều người. Nhưng làm sao để SEO cho đúng, chọn từ khóa cho trúng thì phần lớn lại khá mơ hồ, không chắc chắn. 9 buổi thực hành SEO lên TOP có thể giúp mọi người phá tan lớp sương mù về mảng SEO và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Khóa đào tạo SEO MIỄN PHÍ này dành cho mọi trình độ, từ cơ bản tới nâng cao. Các cá nhân sẽ được kiểm tra trình độ rồi tư vấn chọn lớp học phù hợp với khả năng của mình. Mọi người tham khảo lịch trình khóa đào tạo dưới đây. 9 buổi thực hành SEO lên TOP

SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô

SEO ngành ôtô như thế nào, có khó không? SEO website bán hàng, cụ thể là SEO website bán oto có gì đặc biệt? Mẹo SEO ngành ôtô, SEO đại lý ôtô  đưa trang của đại lý lên top tìm kiếm của google là gì? Cùng Seo Nomie tìm hiểu kỹ thuật đưa website bán ôtô lên TOP 1 trên google thành công nhé. #suutam SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô "80% doanh thu bán xe rơi vào 20% đại lý ôtô lớn nhất". Vậy bí quyết của họ là gì? Họ SEO website bán ô tô của đại lý ra sao? Như bạn đã biết, mỗi khách hàng có nhu cầu về xe cộ khác nhau. Có người chọn mua xe theo từng dòng xe cụ thể. Có người muốn tìm đại lý xe gần nơi họ sống để tiện bảo hành, bảo dưỡng. Cũng có người chỉ muốn tìm các loại dịch vụ cụ thể cho xe hơi như chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang... Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về xe và đại lý họ định tìm đến. Ngày nay, khách hàng muốn mua ô tô đều sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm, mà nô