Chuyển đến nội dung chính

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có

SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô

SEO ngành ôtô như thế nào, có khó không? SEO website bán hàng, cụ thể là SEO website bán oto có gì đặc biệt? Mẹo SEO ngành ôtô, SEO đại lý ôtô đưa trang của đại lý lên top tìm kiếm của google là gì? Cùng Seo Nomie tìm hiểu kỹ thuật đưa website bán ôtô lên TOP 1 trên google thành công nhé.

#suutam

SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô

seo-dai-ly-oto
"80% doanh thu bán xe rơi vào 20% đại lý ôtô lớn nhất". Vậy bí quyết của họ là gì? Họ SEO website bán ô tô của đại lý ra sao?

Như bạn đã biết, mỗi khách hàng có nhu cầu về xe cộ khác nhau. Có người chọn mua xe theo từng dòng xe cụ thể. Có người muốn tìm đại lý xe gần nơi họ sống để tiện bảo hành, bảo dưỡng. Cũng có người chỉ muốn tìm các loại dịch vụ cụ thể cho xe hơi như chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang... Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về xe và đại lý họ định tìm đến.

seo-va-sale

Ngày nay, khách hàng muốn mua ô tô đều sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm, mà nổi tiếng nhất là Google. Các đại lý/nhân viên kinh doanh ô tô thông minh sẽ biết tận dụng SEO (Search Engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để khách hàng tìm được mình.

Bạn có muốn tìm thấy khách hàng đang cần mình?

Không giống như các hoạt động quảng cáo đi thẳng vào bán hàng. SEO g
iúp website của đại lý ô tô tiếp cận khách hàng theo cách tự nhiên dựa trên điều họ muốn. Quan trọng, là thông điệp của bạn phải đúng với điều khách hàng đang tìm kiếm. Và bạn phải ở vị trí mà khách hàng dễ thấy nhất (như top 1 trang tìm kiếm).

seo-dai-ly-oto

Vậy làm SEO ngành ô tô như thế nào để kéo được nhiều khách vào website? Hãy cùng Seo Nomie bóc tách các kỹ thuật SEO ô tô thành công dưới đây.

SEO ngành ô tô là gì?

Trước khi đi vào chủ đề SEO cho đại lý oto, Seo Nomie sẽ dẫn lại khái niệm đại lý. Theo thông tin từ Luật Minh Khuê, đại lý là một bên đại diện cho nhãn hàng, giới thiệu, phân phối sản phẩm của nhãn hàng theo sự ủy quyền của người giao đại lý (hay công ty sản xuất nhãn hàng) để hưởng thù lao. Vì mục tiêu lợi nhuận và thị phần, các công ty sẽ cố gắng mở rộng mạng lưới phân phối của mình bằng cách mở rộng mạng lưới địa lý hết mức có thể. Do đó, số lượng đại lý bán chung một nhãn hàng sẽ rất lớn, đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Trên thực tế này, đại lý bất kỳ muốn nổi bật giữa đám đông, thu hút sự chú ý của khách hàng cần có chiến lược SEO chỉn chu và bài bản. Với các đại lý oto cũng vậy,

SEO ngành ô tô, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của đại lý ô tô. Là chiến lược marketing sử dụng kỹ thuật tối ưu On-page và Off-page để tăng xếp hạng website trên trang công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc cốc..). Website của bạn sẽ tăng mạnh truy cập, chuyển đổi  trên trang và tăng doanh số online. SEO là một trong những cách bán xe ô tô online hiệu quả.

seo-dai-ly-oto

Tại sao cần làm SEO ngành ô tô?

Người dùng không có thời gian để xem quá nhiều website. Họ thường chỉ tập trung vào 2-3 website cho mỗi nhu cầu. Cụ thể, 75% người dùng sẽ nhấp chuột vào 3 website đầu tiên hiện ra trên trang tìm kiếm sau khi họ nhập từ khóa hoặc cụm từ khóa.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến làm SEO ô tô trở nên quan trọng. Ngoài ra, còn 4 lý do sau:

SEO ô tô cho bạn lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Khi website của bạn có vị trí cao hơn đối thủ. Đồng nghĩa, web của bạn thu hút nhiều sự chú ý và người dùng nhấp vào nhiều hơn. Từ đó, tỉ lệ chuyển đổi khách trên trang cao hơn với doanh số tăng vượt hẳn đối thủ khác có vị trí thấp.
Đầu tư cho SEO, website đại lý/nhà phân phối của bạn cũng được khách hàng đánh giá cao hơn đối thủ. Tựu chung, với các thuật toán đánh giá website hiện tại của Google đều dựa trên trải nghiệm của người dùng. Đồng nghĩa, nếu web của bạn có rank cao hơn, thì chứng tỏ người dùng đánh giá website của bạn cao hơn đối thủ.

SEO ô tô mang đến nhiều khách hàng tiềm năng

Chỉ tập trung SEO những từ khóa rộng khiến website lên top chậm như rùa. Vì phải cạnh tranh với hàng trăm nghìn người khác. Thay vào đó, bí quyết lên top nhanh chính là đi sâu vào bộ từ khóa tập trung.

Từ khóa tập trung ở đây là các từ khóa đuôi dài, thể hiện một nhu cầu tìm kiếm cụ thể của khách (càng cụ thể càng dễ lên).

Ví dụ: SEO từ khóa “ô tô Huyndai” khó hơn nhiều so với các từ như “Ô tô Huyndai Grand i10 2020 tại Hà Nội”. 

Các từ khóa dài có thể mang về ít truy cập hơn. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi khi người dùng nhấp vào link sẽ cao hơn. Do nội dung sát với đúng những gì họ đang tìm.

SEO ô tô biến website của bạn thành “thánh đường” – và khách hàng là những “con chiên ngoan đạo”

tro-thanh-chuyen-gia-o-to

Hiểu đơn giản. SEO ô tô tốt giúp website của đại lý/nhà phân phố trở nên chuyên nghiệp. Ở đây có mọi thứ khách hàng cần về ô tô. Điều này giúp quyết định sự gắn bó và hành vi mua xe của khách. Khi khách hàng tìm được nơi tin tưởng, họ sẽ không muốn bỏ đi nơi khác.

Khi website của nhà phân phối/đại lý oto ở vị trí cao. Người dùng thấy bạn như những chuyên gia trong ngành ô tô. Họ có xu hướng “trao tiền” vào tay những chuyên gia. Đặc biệt là với các mặt hàng giá trị cao như ô tô. Vì vậy, lại thêm một lý do nữa để đầu tư cho SEO.

SEO đại lý/nhà phân phối ô tô tăng nhận diện thương hiệu

Bạn đang có những mẫu xe đẹp, chế độ bảo hành tuyệt vời, cùng vốn kiến thức chuyên sâu sẵn sàng tư vấn cho khách. Nhưng lại có quá ít người biết đến bạn?

Thay vì tổ chức các sự kiện huyên náo ngoài đường tốn cả chục triệu. Nhưng cũng chỉ thu hút lượng khách nhỏ. SEO giúp bạn thu hút nhiều khách hơn, bền hơn quanh năm. Chỉ cần người dùng tìm kiếm ô tô, lập tức đại lý hay số điện thoại của bạn sẽ xuất hiện.

Sau bán hàng, Quý khách được gợi ý để lại đánh giá tốt. Các đánh giá này có tác dụng chinh phục các khách hàng mới sau này.

Top 5 gợi ý kỹ thuật để SEO ngành ô tô thành công

SEO là quá trình lâu dài. Đòi hỏi sự kiên nhẫn và chiến thuật rõ ràng. Bạn sẽ cần đầu tư cả một nhóm để làm SEO vì độ phức tạp của công việc. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 5 mẹo kỹ thuật SEO thành công dưới đây để rút ngắn thời gian lên top.

Chọn từ khóa chiến lược

chon-tu-khoa-chien-luoc
Thứ đầu tiên Google sẽ xác định độ liên quan giữa website của bạn với nhu cầu của người dùng là từ khóa. Khi người dùng gõ từ khóa, website của bạn chỉ hiện ra nếu chứa nội dung liên quan nhất tới từ khóa người dùng tìm kiếm. Ví dụ, người dùng tìm “Báo giá xe Mazda 3 2020”. Bạn cần có nội dung về từ khóa này. Và trang chứa nội dung cần được index cho Google và đi link thật tốt trước đó.
Hãy ưu tiên những từ khóa dài. Ưu tiên các từ càng sát với nhu cầu người dùng tìm kiếm càng tốt. Cùng với đó, hãy tăng số lượng nội dung chứa các từ khóa dài. Hãy tưởng tượng, 1 bài viết chỉ mang lại cho bạn khoảng 30 truy cập/tháng. Tuy nhiên với 10 bài, bạn đã có 300 truy cập/tháng. 300 truy cập này sát với nhu cầu người dùng. Tỉ lệ chuyển dổi khách cũng cao hơn hẳn.

Sử dụng Google My Business

google-business-site
Google my business là công cụ cho phép bạn tạo danh sách quản lý các địa điểm kinh doanh của mình trên Google maps. Mọi người có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Google. Cụ thể, người tìm kiếm có thể nhìn được vị trí, giờ mở cửa, các dịch vụ hoặc các đánh giá từ người dùng khác về đại lý/địa điểm của bạn.
Vì đặc điểm ngành kinh doanh ô tô là khách hàng sẽ muốn đến showroom xem xe. Nên có vị trí trên maps là bắt buộc. Vì lý do sau:
  • Khách hàng dễ dàng tìm được showroom của bạn
  • Tăng uy tín cho địa chỉ doanh nghiệp
  • Tăng lượng truy cập website từ maps
  • Tăng khách gọi hotline, nhắn tin hoặc đến trực tiếp showroom
Để có vị trí tốt hơn trên Google maps. Bạn cần tối ưu cho Google my business. Cụ thể, bạn cần:
  • Điền đầy đủ thông tin (giờ mở cửa-đóng cửa, website, địa chỉ..)
  • Xác minh địa chỉ kinh doanh với Google
  • Thêm các dịch vụ cụ thể (kèm từ khóa liên quan)
  • Thêm hình ảnh chất lượng cao về doanh nghiệp
  • Thu thập nhiều đánh giá tốt 5 sao từ khách hàng
  • Đăng tải thường xuyên các bài viết về doanh nghiệp
Ngoài ra, bạn cần theo dõi Analytics để đong đếm lượng truy cập mới. Sau đó tinh chỉnh chiến lược marketing Google maps cho phù hợp.

Luôn ưu tiên cho bản di động trước

xu-the-canh-tranh-trong-nganh-seo-o-to
79% lượng truy cập website đến từ di động hoặc máy tính bảng. Lượng người dùng truy cập nhiều đến mức, Google đã công bố, họ sẽ ưu tiên thu thập dữ liệu di động trước bản PC.
Nếu muốn SEO tốt, hãy tối ưu cho bản di động trước. Người dùng ưa thích website mượt mà, dễ dùng trên di động. Nếu bản di động kém, tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn cũng giảm. Lúc đó, dù bạn có tốn một đống tiền chạy quảng cáo đổ vào cũng khó ra doanh số mong muốn.

Xây dựng content theo nhóm chủ đề

Bài SEO tốt (cả về kỹ thuật lẫn nội dung) sẽ giúp bạn hút được lượng lớn traffics tự nhiên.
Nếu trước kia, bạn có thể viết cả chục bài với duy nhất 1 từ khóa. Thì nay, với mỗi từ khóa, bạn chỉ nên viết 1 bài. Vì Google sẽ chỉ ưu tiên hiển thị một bài duy nhất với mỗi từ khóa trên trang. Vì vậy, bạn cần tập trung viết bài dạng dài để tối ưu từ khóa.
bieu-do-traffic
Viết bài SEO theo case topic (nhóm chủ đề) giúp tránh trùng lặp từ khóa mà vẫn lên top nhanh. Hiệu quả nằm ở việc, người đọc thích trang đại lý/nhà phân phối ô tô vì tìm được nội dung họ cần. Còn Google ưa bạn vì chứa nhiều nội dung “độc nhất”.
Cách làm như sau. Bạn cần lọc từ khóa chiến lược. Các từ khóa có chung tầng nghĩa hoặc chung chủ đề sẽ xếp vào một nhóm. Ưu tiên các từ khóa dài trước vì lên top dễ hơn. Kết hợp cả từ khóa chính và từ khóa phụ, bạn sẽ thấy bài viết lên top ầm ầm. Tuy nhiên vẫn cần thêm một số thủ thuật khác để bài viết của bạn lên Top 1 (hoặc top 0).
mau-topic-cluster

Kết hợp với quảng cáo và xây dựng phễu khách hàng

SEO đại lý/nhà phân phối cho bạn lượng truy cập tăng dần theo thời gian với chi phí đầu tư thấp hơn. Nhưng để SEO hiệu quả thì cần phải đợi ít nhất trong 3-6 tháng sau khi Google index dữ liệu. Trong thời gian này, website gần như không có truy cập. Và đồng nghĩa, bạn không có khách, không doanh thu.
Lúc này, bạn nên kết hợp chạy quảng cáo Google. Quảng cáo sẽ giúp lấy đầy truy cập trong khoảng thời gian này. Trên thực tế, chạy quảng cáo và làm SEO luôn song hành cùng nhau. Quảng cáo (Google) giúp website tiếp cận nhanh tệp đối tượng tiềm năng. Điều mà SEO phải mất cả nửa năm mới làm được. Nhiều người cố cắt giảm khâu quảng cáo vì cho rằng chi phí cao, nhiều click ảo, chạy tốn tiền mà không hiệu quả. Nhưng đó là do chưa biết chạy đúng cách mà thôi.
Vậy chạy quảng cáo đúng cách như thế nào? Hãy áp dụng phễu khách hàng khi quảng cáo.
pheu-kinh-doanh
Phễu khách hàng có mục đích sàng lọc khách. Những người chỉ đang muốn tham khảo thì sẽ cần chiến dịch quảng cáo khác để nuôi dưỡng. Còn những người đang có nhu cầu mua gấp, mua thực. Thì dồn lực kéo họ vào website để biến họ thành khách hàng của bạn. Từ đó, bạn kiểm soát ngân sách quảng cáo tốt hơn. Chỉ tập trung dồn tiền cho tệp khách ở cuối phễu có nhu cầu mua cao nhất. Các tệp khách ở đầu phễu sẽ chăm sóc từ từ. Chi phí quảng cáo vì thế cũng rẻ hơn.
Nhiều nghiên cứu cho hay, quảng cáo theo phễu hiệu quả hơn quảng cáo thông thường:
  • CTR cao hơn do đánh đúng tâm lý khách
  • Chi phí rẻ hơn ít nhất 30% do chỉ nhắm vào tệp khách tiềm năng nhất
  • Chi phí marketing giảm vì được cân đối hợp lý theo từng chiến dịch
  • Tự động hóa, tối ưu nhanh, ít tốn công hơn

Hướng dẫn chi tiết 6 bước để SEO website ngành ô tô

Từ 5 gợi ý SEO đại lý oto phía trên, Seo Nomie sẽ hướng dẫn chi tiết 6 bước để mọi người có thể triển khai dự án SEO cho website của đại lý oto.

1. Nghiên cứu từ khóa

nghien-cuu-tu-khoa-voi-google-keyword-planner
Tìm hiểu từ khóa liên quan đến ngành ô tô và các loại dịch vụ hoặc sản phẩm mà đại lý cung cấp. Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahref, Semrush để tìm kiếm từ khóa phổ biến và có khả năng tìm kiếm cao.

2. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả trang:

Đảm bảo tiêu đề trang và mô tả được tối ưu hóa với từ khóa liên quan và hấp dẫn người dùng. Tiêu đề và mô tả này sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm và có ảnh hưởng đến việc người dùng nhấp vào trang web của bạn.

3. Tối ưu hóa nội dung:

Viết nội dung chất lượng, có giá trị với từ khóa chiến lược. Đảm bảo rằng các từ khóa xuất hiện tự nhiên trong nội dung mà không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Đặt các từ khóa trong tiêu đề, đoạn đầu tiên và các đoạn tiếp theo của bài viết.

4. Xây dựng liên kết chất lượng:

Xây dựng liên kết từ các trang web uy tín và liên quan để tăng độ tin cậy và thứ hạng trang web. Có thể liên kết từ các trang báo, blog chuyên ngành ô tô hoặc các trang web đối tác.

5. Tối ưu hóa trang web cho di động:

Đảm bảo trang web của đại lý ô tô tương thích và tối ưu hóa trên các thiết bị di động. Trang web cần có thiết kế đáp ứng và tải nhanh trên các thiết bị di động.

6. Sử dụng các công cụ hỗ trợ:

Sử dụng các công cụ SEO như Google Analytics và Google Search Console để theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch SEO. Điều này giúp bạn biết được những điểm mạnh và yếu của trang web và điều chỉnh chiến lược SEO.

Tuy nhiên, hướng dẫn SEO chi tiết và hiệu quả cần được cụ thể hóa dựa trên ngành nghề, mục tiêu và cấu trúc trang web của từng đại lý ô tô. Để đạt được các kết quả tốt nhất, nên tìm hiểu sâu hơn về SEO hoặc thuê một chuyên gia SEO để hỗ trợ.

Tựu chung

Để  SEO ô tô thành công, bạn cần lên chiến lược lâu dài. Để website của đại lý/nhà phân phối xuất hiện trong trang 1 kết quả tìm kiếm. Hãy chú ý những yếu tố sau:
  • Xây dựng bộ từ khóa chiến lược
  • Tối ưu Google My Business
  • Luôn ưu tiên hiển thị trên di động
  • Viết content theo nhóm từ khóa chủ đề
  • Kết hợp với quảng cáo theo phễu khách hàng
Với các đại lý lớn, hoặc các cá nhân có tầm nhìn chiến lược đường dài. Seo Nomie khuyến khích bạn nên áp dụng marketing tổng thể đa kênh. Marketing đa kênh giúp bạn giảm chi phí tiếp thị, chốt khách dễ dàng hơn, tăng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số.
Nếu bạn vẫn băn khoăn về cách tìm kiếm khách hàng ô tô cho đại lý, nhà phân phối của mình. Hãy liên hệ ngay 091.688.2795 để được tư vấn kế hoạch chi tiết.

Theo Mỹ Linh, Leadup

---

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng

Một bài viết hoặc trang web được tối ưu hóa theo chuẩn SEO hoặc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, nhờ sự phù hợp với truy vấn của người dùng. Vì vậy, một bài viết hoặc trang web tiêu chuẩn SEO sẽ bao gồm những tiêu chí sau đây. Hãy cùng SEO Nomie tìm hiểu danh sách 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng (SEO CHECKLIST) trong bài viết này nhé. SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng Nội dung bài viết Về mặt kỹ thuật, SEO CHECKLIST này sẽ phù hợp với các quản trị viên website, những người sáng tạo nội dung web (content writer) và chuyên viên SEO. Những tiêu chí dưới đây có thể áp dụng cho mọi loại website, từ thương mại điện tử, kinh doanh trong thời đại số, blog cá nhân, giới thiệu doanh nghiệp, tiếp thị liên kết... hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, nếu xét về tính ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng những tiêu chí trong danh sách này sẽ phù

9 buổi thực hành SEO lên TOP

9 buổi thực hành SEO lên TOP  có khó không? Quy trình đào tạo này liệu có phù hợp với người mới bắt đầu tiếp cận SEO, kiến thức SEO bằng con số 0 hay không? Mọi người tham khảo bài viết dưới đây cùng Seo Nomie nhé. SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một từ khóa xa lạ với nhiều người. Nhưng làm sao để SEO cho đúng, chọn từ khóa cho trúng thì phần lớn lại khá mơ hồ, không chắc chắn. 9 buổi thực hành SEO lên TOP có thể giúp mọi người phá tan lớp sương mù về mảng SEO và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Khóa đào tạo SEO MIỄN PHÍ này dành cho mọi trình độ, từ cơ bản tới nâng cao. Các cá nhân sẽ được kiểm tra trình độ rồi tư vấn chọn lớp học phù hợp với khả năng của mình. Mọi người tham khảo lịch trình khóa đào tạo dưới đây. 9 buổi thực hành SEO lên TOP