Chuyển đến nội dung chính

Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nhân. Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm, quyết định về loại hình kinh doanh trực tuyến càng trở nên khó khăn. Để thành công trong việc kinh doanh online tại nhà, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà còn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Dưới đây là danh sách 16 mặt hàng kinh doanh online phổ biến và hot nhất hiện nay, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Cách bán hàng online thành công với 16 mặt hàng hot trend hiện nay Đồ handmade Các sản phẩm này đang giữ vị trí hàng đầu trong danh sách các mặt hàng hot trên thị trường trực tuyến hiện nay. Với sự đa dạng trong thiết kế và sự sáng tạo, những sản phẩm handmade không chỉ thu hút mà còn đạt được sự ưa chuộng từ mọi người. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khả năng sáng tạo và khéo tay. Bạn có

SEO customer journey - Hành trình khách hàng trong SEO

Seo customer journey - hành trình khách hàng trong SEO có gì đặc biệt? Việc theo dõi hành trình khách hàng sẽ có tác động gì tới quá trình tối ưu hóa nội dung trên website?

SEO customer journey - Hành trình khách hàng trong SEO

seo-customer-journey-hanh-trinh-khach-hang-trong-seo
#suutam
Đặt thử trường hợp mình là khách hàng và phân tích hành trình khi họ bắt đầu có nhu cầu và search trên Google về sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn lựa chọn. Vậy họ sẽ làm những gì?

Đầu tiên cần phân tích được họ sẽ search những gì? Thông tin, vấn đề gì để đi đến những bước chuyển đổi và click vào nút mua hàng? Một khi đã có nhận thức về hành trình tìm kiếm, thúc đẩy nhu cầu, bạn sẽ research rất nhiều, thấu hiểu trải nghiệm và hiểu khách hàng của mình sẽ search từ khóa gì.

1. Tìm hiểu thông tin căn bản:

  • Dạng từ khóa: Là gì, cách thức sử dụng, hướng dẫn, có bao nhiêu loại, lịch sử, công dụng, lợi ích, chất liệu…

Ví dụ: Bạn muốn giảm cân? Sẽ có khả năng bạn muốn mua thuốc giảm cân. Khi đó bạn sẽ cần biết các thông tin căn bản để biết sản phẩm sử dụng như thế nào, liều sử dụng, làm từ cái gì, chất liệu, nguyên liệu, xuất xứ. Từ đó, bạn sẽ thao tác search trên Google các từ khóa tương tự.

  • Tìm hiểu thông tin sản phẩm có rất nhiều dạng từ khóa

Sau khi hiểu thông tin căn bản, khách hàng sẽ tìm hiểu sâu hơn về thông tin sản phẩm:

Ví dụ về sneaker: Có nhiều dòng sản phẩm, nhiều thương hiệu, bao nhiêu sản phẩm thuộc thương hiệu dòng đó, review đánh giá về sản phẩm,…

Ví dụ về bán quần áo thời trang: hàng trăm hàng ngàn dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã, thương hiệu, trend. Website phải tối ưu được, tóm gọn lại cho khách hàng hiểu có bao nhiêu dòng sản phẩm chính, tuy nhiên vẫn phải đầy đủ các thông tin chi tiết, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy Web đơn giản, dễ hiểu, cung cấp đủ thông tin về sản phẩm.

hanh-trinh-khach-hang

Khi ứng dụng vào ngành, sản phẩm của mình cần phải rút gọn hoặc tăng thêm các thông tin để khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn đầy đủ nhất có thể. Như vậy, quá trình research mới tạo ra nhiều chuyển đổi.

2. Tìm hiểu thông tin brand:

Một số khách hàng có nhu cầu ngay lập tức (tệp khách hàng thực cầu) không có nhu cầu tìm hiểu các thông tin khác về sản phẩm, mà khách hàng sẽ search thẳng loại sản phẩm, và lựa chọn thương hiệu luôn. Đối với những sản phẩm như vậy, hành trình của khách hàng sẽ vào thẳng bước 3, tìm hiểu thông tin brand xem có bao nhiêu thương hiệu, thương hiệu nào tốt. Từ đó tạo ra sự so sánh giữa các thương hiệu.

Họ đã hiểu sẵn sản phẩm đó như thế nào rồi, họ chỉ cần tìm hiểu thêm thương hiệu như thế nào, có gần nhà, có tiện mua hay không, dịch vụ khách hàng ở thương hiệu nào tốt, vận chuyển ở đâu nhanh chóng… Vì vậy, Website cần có đủ thông tin về giới thiệu công ty, địa điểm, liên hệ, Feedback sản phẩm, review về công ty.

Ví dụ các dạng từ khóa (đối với ngành Spa): Spa giá rẻ nhất, Spa tại quận 3, địa chỉ Spa A…

3. So sánh

Nhận thức và nhu cầu của khách hàng luôn đi cùng nhau

Ví dụ: Anh A bị chê béo, vì vậy anh A muốn giảm cân. Trên thực tế, những kích thích, nhận thức của bản thân và tác động từ môi trường, bạn bè xung quanh đã dẫn đến nhu cầu.

Tìm kiếm từ khóa: 

  1. Có bao nhiêu loại thuốc giảm cân, loại nào tốt, loại nào rẻ, loại nào không hại sức khỏe.
  2. Nguyên liệu, cái nào làm từ thiên nhiên, tác hại của thuốc (đó là các thông tin căn bản mà khách hàng thường search)
  3. Có bao nhiêu dòng thuốc, loại tác dụng nhanh, tác dụng từ từ, thuốc của Thái, Mỹ, Nhật loại nào tốt hơn….
  4. Đơn vị bán thuốc giảm cân A, đơn vị bán thuốc giảm cân uy tín, đơn vị phân phối sản phẩm A uy tín 
  5. Tìm được các thương hiệu, tiếp đến là search đánh giá, Review, so sánh, vào Website xem thông tin, tìm Fanpage xem có uy tín không.

Xét từ ví dụ này thì chúng ta sẽ thấy từ khóa về thương hiệu là một dạng từ khóa rất quan trọng, cần phải làm SEO từ khóa đó cho tốt.

Ví dụ dạng từ khóa thương hiệu: Top 10 thương hiệu …, top 5 sản phẩm …, đánh giá, review…

4. Khao khát

Từ khóa ở 3 bước đầu tiên cần phải làm cho lên Top Google, còn từ khóa ở 3 dạng bài viết sau thiên hướng về việc điều hướng người dùng. Để cho họ đi từng bước: so sánh => khao khát => mua hàng thì phải thực hiện Call to action để chuyển đổi ngay tại bài viết.

Các từ khóa như: "Giảm giá, miễn phí, dùng thử" sẽ kích thích sự khao khát

5. Mua hàng

Khi bạn đã điều hướng được khách hàng qua trang đặt hàng, việc đưa ra các thông tin về giá, sản phẩm là điều rất đơn giản. Việc bây giờ là cần phải hỗ trợ khách hàng tốt nhất, để họ thực hiện việc mua hàng và trải nghiệm sản phẩm của mình.

Từ khóa gợi ý: Bảng giá, thanh toán, liên hệ hỗ trợ, số điện thoại…

Nói tóm lại, để tìm kiếm khách hàng, bạn nên lập kế hoạch viết bài với mindset rõ ràng, logic. Nếu không hiểu hành trình của khách hàng, tìm từ khóa lan man và chọn tất cả từ khóa mà không luân chuyển liên tục thì có thể vẫn có hàng (do may mắn, số lượng bù chất lượng,…) nhưng đơn hàng không đều và tỉ lệ chuyển đổi không cao. Vì vậy, những người làm việc thông minh sẽ lập được 1 kế hoạch digital marketing hợp lý, giúp tăng giá trị, tỉ lệ chuyển đổi, tăng traffic và đưa Website lên Top.

Hãy thực hành nhiều hơn, tạo ra Customer Journey cho sản phẩm của mình, liệt kê ra thật nhiều từ khóa và xây dựng nên kế hoạch SEO hợp lý!

Bài viết của Thanh Dung - Digital Marketer tại ATP Academy

---

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng

Một bài viết hoặc trang web được tối ưu hóa theo chuẩn SEO hoặc thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, nhờ sự phù hợp với truy vấn của người dùng. Vì vậy, một bài viết hoặc trang web tiêu chuẩn SEO sẽ bao gồm những tiêu chí sau đây. Hãy cùng SEO Nomie tìm hiểu danh sách 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng (SEO CHECKLIST) trong bài viết này nhé. SEO CHECKLIST: 6 tiêu chí tối ưu hóa SEO website. Hướng dẫn SEO website bán hàng Nội dung bài viết Về mặt kỹ thuật, SEO CHECKLIST này sẽ phù hợp với các quản trị viên website, những người sáng tạo nội dung web (content writer) và chuyên viên SEO. Những tiêu chí dưới đây có thể áp dụng cho mọi loại website, từ thương mại điện tử, kinh doanh trong thời đại số, blog cá nhân, giới thiệu doanh nghiệp, tiếp thị liên kết... hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, nếu xét về tính ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng những tiêu chí trong danh sách này sẽ phù

9 buổi thực hành SEO lên TOP

9 buổi thực hành SEO lên TOP  có khó không? Quy trình đào tạo này liệu có phù hợp với người mới bắt đầu tiếp cận SEO, kiến thức SEO bằng con số 0 hay không? Mọi người tham khảo bài viết dưới đây cùng Seo Nomie nhé. SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một từ khóa xa lạ với nhiều người. Nhưng làm sao để SEO cho đúng, chọn từ khóa cho trúng thì phần lớn lại khá mơ hồ, không chắc chắn. 9 buổi thực hành SEO lên TOP có thể giúp mọi người phá tan lớp sương mù về mảng SEO và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Khóa đào tạo SEO MIỄN PHÍ này dành cho mọi trình độ, từ cơ bản tới nâng cao. Các cá nhân sẽ được kiểm tra trình độ rồi tư vấn chọn lớp học phù hợp với khả năng của mình. Mọi người tham khảo lịch trình khóa đào tạo dưới đây. 9 buổi thực hành SEO lên TOP

SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô

SEO ngành ôtô như thế nào, có khó không? SEO website bán hàng, cụ thể là SEO website bán oto có gì đặc biệt? Mẹo SEO ngành ôtô, SEO đại lý ôtô  đưa trang của đại lý lên top tìm kiếm của google là gì? Cùng Seo Nomie tìm hiểu kỹ thuật đưa website bán ôtô lên TOP 1 trên google thành công nhé. #suutam SEO ngành ôtô - Mẹo SEO đại lý ôtô "80% doanh thu bán xe rơi vào 20% đại lý ôtô lớn nhất". Vậy bí quyết của họ là gì? Họ SEO website bán ô tô của đại lý ra sao? Như bạn đã biết, mỗi khách hàng có nhu cầu về xe cộ khác nhau. Có người chọn mua xe theo từng dòng xe cụ thể. Có người muốn tìm đại lý xe gần nơi họ sống để tiện bảo hành, bảo dưỡng. Cũng có người chỉ muốn tìm các loại dịch vụ cụ thể cho xe hơi như chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang... Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về xe và đại lý họ định tìm đến. Ngày nay, khách hàng muốn mua ô tô đều sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm, mà nô